Search

Tìm kiếm

icon_search

Ngày Hiến Máu Thế giới, viết tắt là WBDD (World Blood Donor Day) là ngày 14 tháng 6 hàng năm. Đây là một trong tám chiến dịch y tế công cộng toàn cầu chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm mục đích tôn vinh tầm quan trọng của nghĩa cử hiến máu cao đẹp. 

Máu là món quà quý giá nhất mà bất cứ ai cũng có thể trao cho người khác – đây là món quà của sự sống. Hiến máu là hành động nhân văn và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe không chỉ đối với người được truyền máu mà cả người hiến máu. Hiến máu thường xuyên giúp duy trì lượng sắt khỏe mạnh trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh như hemochromatosis – bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch và giảm thiểu nguy cơ đau tim.

Hoạt động hiến máu định kỳ mang tên “Tuổi trẻ An Lạc – Vì sức khỏe dòng máu Việt” do Công đoàn Anlac Group phát động năm nay đúng vào ngày Hiến máu Thế giới 14/6. Đây là sự kiện luôn nhận được sự tham gia đông đảo của các CBCNV Tập đoàn nhằm lan tỏa những nỗ lực tuyệt vời để góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng và cứu sống người cần máu, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. 

Hoạt động văn hóa tốt đẹp này của Tập đoàn An Lạc không chỉ thể hiện cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội mà còn là một bước quan trọng trong việc tạo ra một cộng đồng nhân đạo với nền tảng sức khỏe bền vững hơn. Mỗi giọt máu được hiến góp không chỉ là dấu ấn của sự hỗ trợ vật chất mà còn là tượng trưng của tinh thần đồng lòng, tương thân tương ái trong cộng đồng của người An Lạc.

Cùng nhìn lại những hình ảnh trong hoạt động Hiến máu nhân đạo thường kỳ của Anlac Group vừa qua: